Google Keyword Planner- công cụ lập kế hoạch từ khóa

Nếu bạn mới bắt đầu tham gia vào quảng cáo google adowrd hoặc có chút kinh nghiệm quảng cáo google adword, bạn hãy sử dụng công cụ lập kế hoạch từ khóa – Google keyword planner. Đây là công cụ miễn phí của adwords hỗ trợ bạn tạo chiến dịch mới hoặc mở rộng các chiến dịch hiện tại trên google.

Ở đây, bạn có thể dễ dàng tìm kiếm ý tưởng từ khóa và nhóm quảng cáo, bạn có thể xem danh sách từ khóa hoạt động và tạo mọt danh sách từ khóa mới bằng cách gộp một số danh sách từ khóa với nhau. Công cụ lập kế hoạch từ khóa còn cho bạn biết giá thầu và ngân sách cạnh tranh để bạn sử dụng cho chiến dịch quảng cáo của mình

Bài viết dưới đây của quangcaotop.vn sẽ giới thiệu chi tiết cho các bạn cách sử dụng công cụ lập kế hoạch từ khóa – Google adwords keywords planner, giúp bạn có một nền móng lập chiến dịch quảng cáo google thành công

Đầu tiên, bạn hãy truy cập vào công cụ lập kế hoạc từ khóa và tạo tài khoản adwords tại https://adwords.google.com/KeywordPlanner

Lợi ích của công cụ lập kế hoạch từ khóa

Nghiên cứu từ khóa

Với công cụ này, bạn có thể tìm được ý tưởng từ khóa và nhóm quảng cáo dựa trên những từ khóa liên quan đến sản phẩm, dịch vụ hoặc trang đích của bạn.

Tải thống kê lịch sử và dự đoán lưu lượng.

Ở đây, bạn có thể sử dụng thống kê về lượng tìm kiếm, cái giúp bạn biết được nên sử dụng từ khóa nào cho chiến dịch mới hoặc chiến dịch hiện tại của bạn. Bạn có thể dựa trên số nhấp chuột được sự đoán, số chuyển đổi ước tính để tải về ý tưởng danh sách các từ khóa có thể sử dụng

Những dự đoán này có vai trò rất quan trọng trong việc giúp bạn đưa ra giá thầu và ngân sách sẽ đặt cho chiến dịch quảng cáo của bạn

Tuy nhiên, bạn cũng cần nhớ rằng, Công cụ lập kế hoạch từ khóa tuy cung cấp cho bạn một số ý tưởng từ khóa và dự đoán lưu lượng tuyệt vời nhưng hiệu quả của chiến dịch còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác như: sản phẩm, giá thầu, ngân sách và đối tượng khách hàng trong ngành của bạn

Công cụ lập kế hoạch từ khóa cho nghiên cứu từ khóa

Công cụ lập kế hoạch từ khóa sẽ giúp bạn nhận được số liệu thống kê lịch sử, ví dụ như những dữ liệu về lượng tìm kiếm các ý tưởng từ khóa, các dự báo về ý tưởng từ khóa để giúp bạn lập kế hoạch cho ngân sách của mình.

Tìm kiếm từ khóa mới bằng cách sử dụng cụm từ, trang web hoặc danh mục

Đây là chỗ giúp bạn có thể tìm được từ khóa cho chiến dịch mới hoặc mở rộng thêm danh sách từ khóa cho chiến dịch hiện tại.

Với việc mở rộng chiến dịch hiện tại, bạn nên sử dụng Công cụ lập kế hoạch từ khóa để tìm từ khóa cụ thể hơn ( từ khóa dài) với lượng tìm kiếm không cao nhưng lại có nhiều khả năng dẫn đến chuyển đổi

Sau đó, bạn sẽ mua từ khóa đó từ danh sách ý tưởng từ khóa và ý tưởng nhóm quảng cáo bằng cách thêm các từ khóa bạn muốn vào kế hoạch “giỏ hàng” dự thảo, cách này gần giống với cách bạn mua hàng trực tuyến

Tải dữ liệu và xu hướng lượng tìm kiếm

Khi bạn đã có danh sách từ khóa, bạn có thể dùng cách thủ công để nhập các từ khóa đó hoặc tải chúng lên dưới dạng tệp CSV để nhận được ý tưởng về mức độ phổ biến của các từ khóa đó.

Nhân danh sách từ khóa để có được từ khóa mới

Để tiết kiệm thời gian, bạn hãy nhập các từ khóa theo cách thủ công, sau đó gộp nhiều danh sách các từ khóa đó lại rồi tải thống kê lịch sử hoặc dự đoán lưu lượng cho danh sách các từ khóa để tạo thành một danh sách từ khóa mới

Ví dụ, bạn đang cần quảng cáo cho một chuỗi khu nghỉ dưỡng sang trọng. Bạn có thể có một danh sách từ khóa về mô tả của các khu nghỉ dưỡng như: khách sạn, khu nghỉ dưỡng sang trọng, khu nghỉ dưỡng bãi biển…và danh sách từ khóa về các vị trí địa lý như Mexico, cabo…, bạn có thể gộp hai danh sách từ khóa này lại với nhau để tạo nên các cụm từ khóa mới như khách sạn Cabo hoặc khu nghỉ dưỡng sang trọng Mexico. Cuối cùng, bận chỉ cần tải dự đoán lưu lượng hoặc thống kê lịch sử cho các từ khóa mới này là được

Danh sách từ khóa 1 Danh sách từ khóa 2
khu nghỉ dưỡng sang trọng Mexico
khách sạn Cabo
khu nghỉ dưỡng bãi biển Cancun

Tải dự đoán hiệu suất nhấp chuột và chi phí

Khi đã có danh sách từ khóa, bạn hãy nhập thủ công các từ khóa đó hoặc tải các từ khóa đó lên dưới dạng tệp CSV để tải dự đoán số nhấp chuột và chi phí. Điều này sẽ cho bạn biết các dự đoán cụ thể đối với tài khoản AdWords và giá thầu bạn đã chọn

Nếu bạn chưa hiểu rõ về Google adwords keywords planner- công cụ lập kế hoạch từ khóa, hãy liên hệ ngay với quangcaotop.vn để được hỗ trợ một cách nhanh chóng và hiệu quả nhất

Comments

comments

Bài Viết Khác Của Chúng Tôi

Xem tất cả bài viết