Cách duy nhất để soi đối thủ cạnh tranh

“Biết mình biết ta, trăm trận trăm thắng”
Hôm nay tôi sẽ hướng dẫn các bạn làm thế nào để biết soi đối thủ nào tham gia đấu giá trong 1 phiên đấu giá từ khóa.
Ngoài việc hỏi trực tiếp đối thủ là bên anh đặt giá thầu bao nhiêu… thì các bạn không có cách nào để biết được. Nói vậy để các bạn biết là mình chỉ có thể biết được mình đang đứng ở đâu trong danh sách phiên đấu giá từ khóa.
Trong chiến dịch Quảng cáo Google Adwords thì có một chức năng mà một số người mới rất ít quan tâm đó là chức năng đó là “Xem chi tiết phiên đấu giá”

soi-doi-thu-canh-tranh-dau-gia-tu-khoa

​​​​​​​​​​​​Đầu tiên các bạn vào Tab “Từ khóa” trong chiến dịch, sau đó chọn từ khóa để xem xét phiên đấu giá của từ khóa đó, sau đó click vào “Chi tiết” và trong Tab chi tiết xổ xuống bạn chọn “Đã Chọn”. Xem hình ảnh mình họa.

chi-tiet-phien-dau-gia-doi-thu-canh-tranh

 

Sau khi thực hiện các bước trên. Ta sẽ thấy những thống kê như sau:

ket-qua-phien-dau-gia-tu-khoa

Tôi sẽ giải thích từng chỉ số:

Tên miền URL hiển thị: Tên miền hiển thị của đối thủ, để bạn biết đối thủ của mình là ai.

Tỷ lệ hiển thị: Tần suất người tham gia nhận được hiển thị, là tỷ lệ của các phiên đấu giá mà bạn cũng đang cạnh tranh. Tỷ lệ hiển thị là số lần hiển thị mà bạn nhận được chia cho số lần hiển thị ước tính mà bạn đủ điều kiện nhận được. Tính đủ điều kiện dựa trên cài đặt nhắm mục tiêu, trạng thái phê duyệt, giá thầu và Điểm chất lượng của quảng cáo hiện tại của bạn. Số liệu này được cập nhật một lần mỗi ngày.

Vị trí trung bình: Vị trí trung bình cho quảng cáo của người tham gia khi họ nhận được hiển thị (tất cả các đấu giá thành công).

Tỷ lệ trùng lặp: Tần suất quảng cáo của một người tham gia khác đã nhận được hiển thị khi quảng cáo của bạn cũng nhận được hiển thị.

Tỷ lệ vị trí phía trên: là tần suất quảng cáo của người tham gia khác được hiển thị ở vị trí cao hơn quảng cáo của bạn, khi cả hai quảng cáo của bạn được hiển thị cùng một lúc.

Tỷ lệ đầu trang: cho bạn biết tần suất quảng cáo của bạn (hoặc quảng cáo của người tham gia khác, tùy thuộc vào hàng bạn đang xem) được hiển thị ở đầu trang, phía trên kết quả tìm kiếm không phải trả tiền.

Chia sẻ nâng thứ hạng: Tỷ lệ xếp hạng cao hơn là tần suất quảng cáo của bạn được xếp hạng cao hơn trong phiên đấu giá so với quảng cáo của người tham gia khác hoặc quảng cáo của bạn được hiển thị khi quảng cáo của họ thì không.

Tôi là Xuân Trình. Tôi là chuyên viên quảng cáo tại VITRIVIP.COM.
[fbcomments]

Bài Viết Khác Của Chúng Tôi

Xem tất cả bài viết