4 tư tưởng sai lầm khi Quảng Cáo với Google Adwords

Với sự bùng nổ internet hiện nay thì  ngành Quảng Cáo Google AdWords  cũng không còn xa lạ gì với người dùng, doanh nghiệp tại Việt Nam. Tuy nhiên vẫn có không ít cá nhân, chủ dịch vụ, doanh nghiệp vẫn mắc phải sai lầm chết chóc khi sử dụng dịch vụ Quảng Cáo Google Adwords  để rồi “tiền mất mà lợi chẳng thấy đâu” đã khiến cho nhiều người nhận định Quảng Cáo Google AdWords không đem lại hiệu quả và đã kịch liệt tẩy chay quảng cáo Google .

Sau đây VITRIVIP.COM xin chỉ ra 4 sai lầm cơ bản nhất khi chạy Googe AdWords của người mới hay mắc phải

1. Cá nhân, Chủ doanh nghiệp tự chạy quảng cáo Google với mục đích để tiết kiệm chi phí

Chạy Quảng Cáo Google Adwords rất dễ, ai cũng có thể làm được, chỉ cần bạn có 1 thẻ VISA để thanh toán và 1 Gmail là bạn có thể tạo cho mình một tài khoản Google Adwords và đưa web site của mình lên vị trí Quảng Cáo Của Google. Chính vì sự đơn giản đó mà có rất nhiều cá nhân, doanh nghiệp đã tự đăng kí cho mình một tài khoản quảng cáo để tự chạy quảng cáo.

quang cao google adword

Tuy nhiên việc chạy Quảng Cáo Google AdWords cũng đòi hỏi một số hiểu biết căn bản về ngành này. Giữa việc làm cho 1 quảng cáo chạy và 1 quảng cáo chạy tốt khác nhau hoàn toàn và không phải ai cũng có thể làm được. Xếp hạng quảng cáo phụ thuộc rất nhiều yếu tố: landing Page, Văn bản quảng cáo, từ khóa, và giá thầu. Tất cả các yếu tố đó sẽ tác động lẫn nhau và đòi hỏi một người nào đó có chuyên môn nhất định mới có thể tối ưu hóa được một quảng cáo. Đa phần người dùng chưa có đủ kiến thức, kinh nghiệm để có thể chạy một chiến dich Quảng Cáo Google Adwords thành công để giảm thiểu chi phí.  Do vậy vẫn còn tình trạng là ném tiền qua cửa sổ nhưng lại không có được một quảng cáo chất lượng tốt.

Lời khuyên: Trước khi tốn thêm chi phí thì bạn hãy tìm đến một chuyên gia Google AdWords hoặc một đại lý  Google Adwords có uy tín. Họ sẽ giúp bạn nhắm mục tiêu, tư vấn chiến dịch, tối ưu chiến dịch, theo dõi chiến dịch với mức chi phí không đáng là bao.

2. Tìm đến những đại lý có lời mời gọi giá rẻ không thể tin nổi

Tại Việt Nam thì giá mỗi click dao động  1.600đ đến 3000đ đối với những từ khóa tương đối, chi phí tương đối hợp lý trong thị trường. Tuy nhiên vẫn có một số đại lý chào phá giá. Tuy là mục đích của họ thế nào đi chăng nữa thì khách hàng cũng nên xem xét. Điều này cũng có lý khi điểm chất lượng của quảng cáo cao thì sẽ kéo giá thầu CPC tối đa giảm, dẫn đến chi phí giảm, nhưng vẫn có một ngưỡng nào đó để quảng cáo có thể cạnh tranh được với các nhà quảng cáo khác để quảng cáo có thể hiển thị, các bạn cần xem xét để tránh mua phải “hàng rởm”. Thường thì những đơn vị này thường không đảm bảo chất lượng quảng cáo như đúng cam kết khiến doanh nghiệp bị rơi vào tâm lý hoài nghi và đánh mất niềm tin vào Google.

quang cao google adwords

Lời khuyên: Hãy suy nghĩ kỹ khi gặp những lời mời chào rẻ như bèo

3. Sai lầm trong chọn từ khóa

Đối với quảng cáo Google Adword thì từ khóa là yếu tố quan trọng nhất trong một chiến dịch quảng cáo Google AdWords. Chọn sai từ khóa thì  chiến dịch quảng cáo sẽ thất bại hoàn toàn(điều này là chắc chắn). Người dùng Google AdWords thiếu kinh nghiệm thường sử dụng các từ khóa không rõ ràng, chung chung và cho rằng những từ khóa càng ngắn,càng chung chung thì càng bao quát được sản phẩm, dịch vụ.

quang cao google adword

Sẽ có rất nhiều nguyên tắc để chọn từ khóa mà bạn cần phải tìm hiểu và đặc biệt các bạn không thể bỏ qua công cụ lập kế hoạch từ khóa để xây dựng danh sách từ khóa.
Các cách so khớp từ khóa sẽ phụ thuộc vào mục đích của chiến dịch Quảng Cáo. Tuy nhiên hầu như những người thiếu kinh nghiệm sẽ để so khớp mặc định là đối sánh rộng do vậy trong hầu như các chiến dịch thì điều này sẽ không nhắm đúng mục tiêu khách hàng.
Lời Khuyên: Tùy từng mục tiêu của chiến dịch quảng cáo mà chúng ta chọn từ khóa sao cho phù hợp nhất, không nên sử dụng các từ khóa không rõ ràng, từ khóa chung chung, không dùng từ khóa 1 từ, nên sử dụng từ khóa phủ định để hạn chế các nhấp chuột không mong muốn, nên sử dụng các loại so khớp từ khóa phù hợp với mục đích của chiến dịch quảng cáo
4. Phó mặc mọi thứ cho nhà quảng cáo
Khi làm việc với Nhà quảng cáo trực tuyến, việc trao đổi, tương tác giữa nhà quảng cáo và khách hàng là rất cần thiết.
Tôi là một chuyên viên quảng cáo và tôi cũng đã từng gặp trường hợp khách hàng phó mặc tôi thích làm gì thì làm. Trong quá trình chạy quảng cáo tôi đã gặp nhiều khó khăn trong việc tối ưu được landing page để có thể tăng điểm chất lượng quảng cáo bởi vì tôi không thể tác động tới website của khách hàng được do tôi ko có quyền đó, và chỉ như vậy mới có thể giảm giá thầu CPC tối đa xuống được. Có lẽ nói vậy các bạn cũng biết tác hại của nó rồi chứ.
Dù sao đi nữa thì vẫn luôn cần phải có một quy trình tương tác chuẩn giữa 2 bên để quảng cáo có chất lượng tốt nhất,tạo tiền đề cho sự thành công của cả chiến dịch quảng cáo.

quang cao google adwords

Lời khuyên: Hãy giữ liên lạc với nhà quảng cáo, tạo điều kiện và đáp ứng những yêu cầu họ đưa ra vì điều đó sẽ giúp ích cho quảng cáo của bạn.
Nếu trong quá trình quảng cáo, các bạn có bất cứ vấn đề gì khó khăn đừng ngần ngại trao đổi cùng với tôi, tôi luôn sẵn sàng để cùng các bạn giải quyết các vấn đề đó. Hãy liên hệ với tôi bất cứ khi nào các bạn cần và tất nhiên là không ai lấy phí của các bạn cả.

Comments

comments

Bài Viết Khác Của Chúng Tôi

Xem tất cả bài viết