Quảng cáo Ad là gì?

Google là công cụ đang chiếm lĩnh vị trí số 1 thế giới về số người yêu thích và sử dụng trong bảng các công cụ tìm kiếm thông tin. Mỗi ngày có tới 80% số người dùng internet tìm kiếm thông tin trong google. Chính vì vậy, quảng cáo trên google cũng trở nên hấp dẫn với các cá nhân, doanh nghiệp muốn đưa sản phẩm , dịch vụ của mình đến với khách hàng nhanh chóng hơn. Vậy quảng cáo Ad là gì? Hãy cùng quangcaotop.vn tìm hiểu khái niệm đó qua bài viết dưới đây nhé.

Quảng cáo Ad là gì?

Ad là từ viết tắt của từ Adwords và Adwords lại là từ viết tắt của từ “Advertisement  keywords”  với ý nghĩa của nó là quảng cáo từ khóa. Vì vậy, quảng cáo Ad hay quảng cáo google adwords là một kênh quảng cáo của google cho phép cá nhân, doanh nghiệp mua những quảng cáo bằng chữ, hình ảnh tại các kết quả tìm kiếm của google hoặc các trang web  liên kết với google

Quảng cáo google adwords thường xuất hiện ở trang đầu của google với vị trí 4 đầu, và 3 vị trí cuối. Và các trang sau số vị trí cũng tương tự, nó phân phối số vị trí tùy vào số nhà quảng cáo, số ngân sách nhà quảng cáo…

 Cách tính phí của dịch vụ quảng cáo Google Adwords

Google adwords tính phí theo 3 hình thức sau:

CPC – Google tính phí theo số lần người tìm kiếm click chuột vào quảng cáo adwords của bạn. Nghĩa là, khi có người tìm kiếm gõ từ khóa liên quan đến sản phẩm, dịch vụ của bạn trên google, quảng cáo của bạn sẽ hiện ra và khi họ click vào quảng cáo của bạn và ghé thăm website của bạn, bạn sẽ phải trả google một khoản phí nhất định.

Khi set quảng cáo bạn có thể lựa chọn CPC thủ công và CPC nâng cao. Giá thầu bạn có thể bit khi set quảng cáo, chỉnh sửa và tối ưu theo ngày.

CPM – Google tính phí dựa vào các hiển thị hay số lần quảng cáo của bạn được hiển thị trên các website liên kết của google. Cụ thể, quảng cáo của bạn sẽ được hiển thị trên các website liên kết với google và và bạn sẽ phải trả phí với số lần hiển thị quảng cáo của bạn.

CPM -cách tính phí này dùng cho quảng cáo hiển thị của google.

CPA- Google tính phí dựa vào chuyển đổi hoặc khi người dùng internet thực hiện hành động cụ thể sau khi click vào quảng cáo của bạn và đi đến website của bạn

Lợi ích của quảng cáo ad là gì?

Quảng cáo adwords đánh đúng khách hàng mục tiêu, nghĩa là khi có người tìm kiếm tìm từ khóa liên quan đến sản phẩm, dịch vụ của bạn, quảng cáo của bạn sẽ hiển thị ra ngay lập tức ở trang đầu của google, cho phép khách hàng mục tiêu dễ dàng tiếp cận quảng cáo và ghé thăm website của bạn,từ đó bạn có thể tăng doanh số bán hàng

+ Quảng cáo google adword luôn hiển thị ở vị trí cao trên trang đầu tiên của google

+ Thông điệp quảng cáo của bạn sẽ được hiển thị đúng với từ khóa mà doanh nghiệp lựa chọn. Đồng thời, bạn cũng có thể thay đổi thông điệp quảng cáo nhanh chóng.

+ Loại bớt khách hàng không có tiềm năng và không có nhu cầu mua sản phẩm của bạn

+ Bạn có thể thêm bớt từ khóa dễ dàng

+ Quảng cáo google adwords rất tiết kiệm chi phí, bạn chỉ phải trả tiền khi khách hàng thấy quảng cáo của bạn và nhấp chuột vào những quảng cáo đấy

+ Bạn có thể kết thúc hoặc tạm dừng chiến dịch lúc nào bạn muốn

Với bài viết về quảng cáo ad là gì, hy vọng các bạn đã có thể hiểu thêm về quảng cáo adwords và thấy được tầm quan trọng của nó trong việc đưa sản phẩm, dịch vụ của bạn ra thị trường nhanh chóng và hiệu quả

Comments

comments

Bài Viết Khác Của Chúng Tôi

Xem tất cả bài viết