Nghiên cứu Từ khóa chạy Quảng cáo Adwords

Để chiến dịch quảng cáo google adwords đạt hiệu quả cao,đầu tiên bạn cần phải nghiên cứu từ khóa. Vậy bạn đã biết cách nghiên cứu từ khóa chạy quảng cáo adwords một cách bài bản chưa? Hôm nay công ty quảng cáo google adwords quangcaotop.vn sẽ chia sẻ cho bạn cách nghiên cứu từ khóa hiệu quả nhất, bạn tham khảo nhé

Cách nghiên cứu từ khóa chạy quảng cáo adswords thông dụng

Khi bạn bắt tay vào chạy quảng cáo google hay làm seo, việc bạn cần nghĩ đầu tiên là nghiên cứu một bộ từ khóa với những đánh giá về lượng tìm kiếm, về tỷ lệ chuyển đổi.  Cách nghiên cứu từ khóa chủ yếu được thực hiện theo 2 cách: Nghiên cứu dựa vào kinh nghiệm cá nhân và dựa vào công cụ ( các tool, các phần mềm)

 Nghiên cứu từ khóa không sử dụng công cụ hỗ trợ

Đây là cách mà rất nhiều người hay làm khi chạy quảng cáo google. Bạn cần phải hiểu rõ sản phẩm, dịch vụ của bạn. Nó là gì, có công dụng nào, các thông tin liên quan đến sản phẩm…Tìm hiểu tất cả những thông tin về sản phẩm sẽ giúp bạn chọn được một bộ từ khóa liên quan tới sản  phẩm , nó cũng giúp cho website của bạn phong phú và đầy đủ về nội dung hơn, giúp người dùng ở lâu hơn khi ghé thăm website của bạn

Bạn cũng cần tìm hiểu về khách hàng của bạn họ là nam hay nữ, ở đâu, có sở thích nào… Đây là việc giúp bạn xác định tốt hơn các từ khóa ngách để nâng cao tỷ lệ chuyển đổi mua hàng.

Ngoài ra, bạn cần tìm hiểu thông tin về thời gian khách hàng mua sản phẩm, khách hàng phân vân gì khi mua sản phẩm….

Nghiên cứu càng chi tiết những điều này thì càng giúp bạn tìm được bộ từ khóa hoàn thiện nhất.

 Nghiên cứu từ khóa  sử dụng công cụ hỗ trợ

Với cách làm đầu tiên cơ bản bạn có thể có một bộ từ khóa chạy quảng cáo cũng khá đầy đủ, nhưng với những công cụ Bộ từ khóa trên sẽ được chi tiết hơn về lượng tìm kiếm, về giá thầu của nó. Do đó các công cụ sẽ giúp bạn nghiên cứu từ khóa chạy quảng cáo adwords nhanh chóng và đầy đủ hơn. Dưới đây là một số công cụ quangcaotop.vn hay sử dụng.

Google Suggest : đây là công cụ có khả năng gợi ý cho bạn các từ khóa, các từ được tìm kiếm nhiều nhất. Việc của bạn chỉ là gõ từ khóa và Google sẽ gợi ý cho bạn các từ khóa liên quan tới sản phẩm, lúc này bạn hãy ghi các từ khóa đó lại nhé

Google trend: nếu muốn biết từ khóa nào đang được sử dụng nhiều nhất hiện nay, bạn hãy sử dụng công cụ google trend. Google trend còn có thể giúp bạn so sánh xu hướng người dùng về các từ khóa khác nhau và sẽ đưa ra đánh giá cụ thể nhất về từng từ khóa.

Link Google Trend: https://www.google.com/trends

Google Keyword Planner: Đây là công cụ có nhiều tính năng ưu việt, ngoài gợi ý cho bạn các từ khóa liên quan đến sản phẩm, dịch vụ bạn cung cấp, nó còn đánh giá từ khóa, cho bạn biết lượt tìm kiếm trung bình của từ khóa/tháng.Nó là công cụ miễn phí, hiệu quả và chính xác, là công cụ được rất nhiều người sử dụng

Link google keyword tool: https://adwords.google.com/KeywordPlanner 

Ngoài ra với bạn có thể dùng một số công cụ như Phần mềm ISeo ( Bình Nguyễn) và trang keywords.io.

Phân tích, sắp xếp và đánh giá từ khóa quảng cáo ads

Bạn hãy nhóm các từ khóa chính, khóa phụ, các từ khóa đồng nghĩa, lượt tìm kiếm lại thành 1 nhóm từ khóa. Sau khi tổng hợp, phân tích, bạn sẽ có được một file đầy đủ các từ khóa bạn cần để chạy quảng cáo google adwords

Với các bước như trên, bạn sẽ có một bộ từ khóa để chạy quảng cáo google adwords rồi. Chúc các bạn có thể thực hiện chiến dịch quảng cáo trên google của mình thành công nhé

Comments

comments

Bài Viết Khác Của Chúng Tôi

Xem tất cả bài viết